Bắc Giang: Hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến vượt chỉ tiêu

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Trong kỳ tháng 11/2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang đã tham mưu Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản đôn đốc các sở, ngành, địa phương hoàn thành chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ, số lượng hồ sơ được xử lý trực tuyến và số hóa hồ sơ kết quả giải quyết TTHC. Kết quả, số lượng hồ sơ được xử lý trực tuyến vượt chỉ tiêu quy định, toàn tỉnh đạt 83,5% (được giao 60%). Trong đó, các sở, cơ quan đạt 69,2%; UBND huyện, thành phố đạt 75,4%; UBND xã, phường, thị trấn đạt 96,5%.

Thanh niên tình nguyện hướng dẫn, hỗ trợ công dân nộp hồ sơ trực tuyến.

Trong kỳ, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công đã tiếp nhận tổng số 21.632 hồ sơ, đã trả kết quả 19.235 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 17.624 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 91,62%), đúng hạn là 1.611 (chiếm 8,38%); hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến là 17.211 hồ sơ (đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến là 89%). Tổng số hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) là 6.913 hồ sơ, đạt 32%.

Như vậy, các chỉ tiêu được giao đạt tỷ lệ cao như: hồ sơ trả kết quả trước hạn đạt 91,62% (yêu cầu 60%); hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận đạt 89% (yêu cầu 60%); hồ sơ sử dụng dịch vụ BCCI đạt 32%; hồ sơ trả kết quả BCCI đạt 60% đều vượt chỉ tiêu quy định.

Trong kỳ tháng 11/2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã thực hiện phỏng vấn được 42 doanh nghiệp, cá nhân nộp hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC tại Trung tâm, tập trung vào hồ sơ bổ sung, trả lại, hồ sơ giải quyết tại chỗ. Kết quả phỏng vấn không có cá nhân, doanh nghiệp nào phản ánh không hài lòng về hướng dẫn tiếp nhận, tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ của sở, ban, ngành.

HCC

 

User Online: 11,866
Total visited in day: 6,376
Total visited in Week: 7,922
Total visited in month: 68,284
Total visited in year: 559,045
Total visited: 1,361,078