Bắc Giang: Hồ sơ xử lý trước hạn, đúng hạn đạt cao

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

Trong tháng 02/2024, việc triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang tiếp tục được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt.

Ảnh minh họa.

Các ngành, các cấp tích cực, chủ động trong việc triển khai công tác kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Các địa phương đã quan tâm đến thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đầu tư trang thiết bị, bố trí nhân sự bảo đảm cho tổ chức, hoạt động của Bộ phận Một cửa. Bộ phận Một cửa đã phát huy được vai trò là trung tâm kết nối giữa người dân và phòng, đơn vị chuyên môn; từng bước được củng cố, hiện đại hóa và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động.

Hồ sơ xử lý trước hạn, đúng hạn đạt cao

Tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh được đồng bộ về Cổng DVC quốc gia đạt 18,6/20 điểm, tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn đạt 83,89%.

Kết quả giải quyết hồ sơ TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Giang cụ thể như sau: Cấp tỉnh tiếp nhận 17.193 hồ sơ; đã giải quyết 12.936 hồ sơ, trong đó có 12.803 hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn (tỷ lệ 99%). Cấp huyện tiếp nhận 7.604 hồ sơ; đã giải quyết 4.791 hồ sơ, trong đó có 4.699 hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn (tỷ lệ 98%). Cấp xã tiếp nhận 13.253 hồ sơ; đã giải quyết 11.923 hồ sơ, trong đó có 11.748 hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn (tỷ lệ 99%).

TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) một phần 809 (42,58%), TTHC cung cấp DVCTT toàn trình 642 (33,79%), còn lại 450 (23,63%). Tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 63,3%. Kết quả xử lý hồ sơ nộp trực tuyến với hồ sơ đang xử lý: hồ sơ xử lý đúng hạn đạt 96,07%. Tỷ lệ TTHC có giao dịch thanh toán trực tuyến: 47,62%. Tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được cung cấp trên Cổng DVC Quốc gia: 43,71%. Tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến: 17,1%.

Tỷ lệ hồ sơ TTHC có cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử: 41,78%. Tỷ lệ hồ sơ TTHC thực hiện số hóa hồ sơ: 41,56%. Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa: 78,79%. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính: 100%.

Trong tháng đã tiếp nhận và xử lý đúng hạn 03 phản ánh, kiến nghị về quy định và hành vi hành chính.

Trước ngày 25 hằng tháng, Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản thông báo công khai danh sách sở, cơ quan, địa phương, cá nhân chậm, muộn trong giải quyết TTHC để làm cơ sở đánh giá kết quả giải quyết TTHC.

Ảnh minh họa.

Thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm tháng 3

Nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 03/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về kiểm soát TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, cung cấp DVC phục vụ người dân, doanh nghiệp; Quyết định số 20/QĐ-VPCP ngày 18/01/2024 của Văn phòng Chính phủ ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Văn phòng Chính phủ năm 2024.

Triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ theo Kế hoạch số 03/KHUBND ngày 08/01/2024 về thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2024; Công văn số 737/UBND ngày 08/02/2024 và Công văn số 643/UBND-NC ngày 02/02/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Kiểm soát tốt việc ban hành TTHC trong văn bản QPPL của địa phương theo quy định tại khoản 4 Điều 14 Luật ban hành văn bản QPPL.

Chỉ đạo các sở, ngành: kịp thời trình công bố, công khai các TTHC trên cơ sở công bố TTHC của các bộ, ngành; cập nhật đầy đủ, kịp thời trên Cổng dịch vụ công quốc gia và dịch vụ công của tỉnh, Cổng thông tin điện tử của tỉnh và tại nơi tiếp nhận hồ sơ TTHC.

Tiếp tục rà soát TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025 theo kế hoạch. Bảo đảm hoàn thành 100% TTHC nội bộ được rà soát, đơn giản hóa.

Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá đơn giản hóa TTHC năm 2024.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông bảo đảm 100% TTHC được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã. 100% bộ phận một cửa và công chức một cửa được đánh giá, chấm điểm. Bảo đảm mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt tối thiểu 90%. Trong đó, mức độ hài lòng về giải quyết các TTHC lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%.

Công Chính

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

 

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 10,151
Tổng số trong ngày: 2,280
Tổng số trong tuần: 17,176
Tổng số trong tháng: 29,217
Tổng số trong năm: 519,978
Tổng số truy cập: 1,322,011