Bắc Giang: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tại văn bản số 2000/UBND-NC ngày 22 tháng 4 năm 2023 về việc tái cấu trúc quy trình, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, cơ quan, địa phương nghiên cứu triển khai thực hiện khuyến nghị của Ngân hàng thế giới tại Báo cáo trải nghiệm người dùng.

Ngày 21/3/2023, Văn phòng Chính phủ ban hành Văn bản số 1842/VPCP-KSTT gửi Báo cáo của Ngân hàng thế giới về đánh giá độc lập chất lượng dịch vụ công trực tuyến dưới góc độ người trải nghiệm dịch vụ. Việc đánh giá được thực hiện đối với 25 dịch vụ công (DVC) thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ tại 20 địa phương trên cả nước, với 262 người tham gia và 552 lượt trải nghiệm. 

Tại Bắc Giang, tính đến hết tháng 3 năm 2023 đã cung cấp 1.773 TTHC trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Riêng năm 2022, đã tiếp nhận 307.476 hồ sơ, trong đó tiếp nhận trực tuyến là 200.794 hồ sơ (đạt tỷ lệ 65%). Tỷ lệ đánh giá mức độ hài lòng tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đạt trên 99%.

Hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả việc cung cấp DVC trực tuyến trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang giao các sở, ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh khẩn trương triển khai đơn giản hoá, tái cấu trúc quy trình thực hiện DVC từ trực tiếp sang trực tuyến, lược bỏ các bước trung gian (các bước xử lý nghiệp vụ của cán bộ, cơ quan có thẩm quyền), lược bỏ hồ sơ đã có trong cơ sở dữ liệu để tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp khi tiếp cận, thực hiện. 

Tập trung rà soát, hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến đã cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Bắc Giang và tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo hướng thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp, bảo đảm nguyên tắc lấy người dùng là trung tâm; nghiên cứu, rà soát, thực hiện các giải pháp điều chỉnh kịp thời để nâng cao chất lượng cung cấp đối với các dịch vụ công trực tuyến được nêu tại Công văn số 1842/VPCP-KSTT ngày 21/3/2023 của Văn phòng Chính phủ; hoàn thành trước ngày 20/9/2023.

Thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công theo Quyết định số 766/QĐ-TTg. Cá thể hóa trách nhiệm cá nhân, tổ chức và định kỳ hàng tháng công khai danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm, muộn trong giải quyết TTHC, dịch vụ công trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. 100% hồ sơ TTHC chậm, muộn đều phải có báo cáo giải trình lý do với người đứng đầu cơ quan, đơn vị và thực hiện xin lỗi người dân theo đúng quy định tại Nghị quyết số 131/NQ-CP.

Song song với đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan chủ trì, phối hợp với các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh; UBND huyện, thành phố thực hiện các nhiệm vụ về cung cấp dịch vụ công trực tuyến và thực hiện tái cấu trúc quy trình thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; đồng thời rà soát, hoàn thiện, đảm bảo các tính năng của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Bắc Giang đáp ứng các quy định về chia sẻ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công Quốc gia theo quy định tại chương V Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngàv 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ. 

Thân Quế

 

 

 

User Online: 17,146
Total visited in day: 3,953
Total visited in Week: 5,499
Total visited in month: 65,861
Total visited in year: 556,622
Total visited: 1,358,655