Bắc Giang: Quý II, hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn đạt 88%

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Trong Quý II, việc triển khai thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cơ chế một cửa, một cửa liên thông đã được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt; đã quán triệt thực hiện các quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương.

Các sở, cơ quan của tỉnh đã tích cực chủ động trong việc triển khai công tác kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông; các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn đã quan tâm đến thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đầu tư trang thiết bị, bố trí nhân sự đảm bảo cho tổ chức, hoạt động của Bộ phận Một cửa để phát huy vai trò là trung tâm kết nối giữa người dân và phòng, đơn vị, chuyên môn; từng bước củng cố, hiện đại hóa và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động.

Thực hiện cung cấp DVC trực tuyến, việc kết nối liên thông giữa Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh với Cổng DVC Quốc gia với các phần mềm chuyên ngành bước đầu mang tính đồng bộ, góp phần tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức trong thực hiện TTHC.

Công dân thực hiện TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.

Về công tác kiểm soát TTHC, trong quý 2 đã ban hành được 10 Quyết định công bố danh mục TTHC; công bố và công khai 95 danh mục TTHC. Có 1960 TTHC thuộc thẩm giải quyết của địa phương, trong đó 1930 TTHC do Trung ương quy định, 30 TTHC do địa phương quy định. Sau khi công bố, các TTHC đã được cập nhật và đăng tải công khai trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh, Cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị và niêm yết tại nơi tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC.

Về giải quyết thủ tục hành chính: Tổng số hồ sơ TTHC được tiếp nhận ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã) là 123.170, trong đó số mới tiếp nhận trong kỳ là: 120.218 (trực tuyến: 47.461; trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 72.757); số từ kỳ trước chuyển qua: 2.952. Số lượng hồ sơ đã giải quyết là 118.210, trong đó, số hồ sơ giải quyết trước hạn 104.070 chiếm 88%, hồ sơ đúng hạn là 13.120 chiếm 11,09%, quá hạn 1020 chiếm 0.86%.

Bên cạnh đó, chỉ đạo đẩy mạnh thanh toán trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt trong thực hiện TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp, tích hợp 25 dịch vụ công thiết yếu trên cổng dịch vụ công quốc gia, chỉ đạo tích cực kết nối tích hợp chia sẻ tài liệu số hóa theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ, triển khai TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên địa bàn tỉnh, tổ chức làm việc thực hiện số hóa dữ liệu các ngành, lĩnh vực.

Ngoài những kết quả đã đạt được thì vẫn còn việc giải quyết TTHC trễ hẹn, đặc biệt với thủ tục đăng ký khai sinh trên môi trường điện tử, do phải thực hiện lấy số định danh cá nhân trên cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư của Bộ Công an, thời gian cấp mã số định danh cá nhân thường xảy ra lỗi kéo dài (có hồ sơ phải chờ đến 07 ngày); ngoài ra, TTHC phát sinh ở lĩnh vực như Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Công Thương chủ yếu giải quyết trên Cổng dịch vụ công quốc gia với số lượng hồ sơ phát sinh lớn, tuy nhiên kết quả này chưa đồng bộ được trên hệ thống thông tin giải quyết của tỉnh, dẫn đến tỷ lệ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến thấp; việc số hóa hồ sơ còn gặp khó khăn đối với thành phần hồ sơ dạng A0, A1, A2…

Thịnh An

 

User Online: 17,373
Total visited in day: 4,042
Total visited in Week: 5,588
Total visited in month: 65,950
Total visited in year: 556,711
Total visited: 1,358,744