Việt Yên tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tạo ra bước chuyển tích cực trong thực hiện nhiệm vụ. 

Trung tâm thị xã Việt Yên.

Bám sát vào các văn bản chỉ đạo về cải cách hành chính của Chính phủ và UBND tỉnh, Việt Yên đã triển khai thực hiện tập trung trên nhiều lĩnh vực như cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức, bộ máy; cải cách công vụ; cải cách tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử. Chú trọng xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, mạng lưới công nghệ thông tin trong toàn thị xã; đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch, nhanh chóng và kịp thời, thị xã cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến cho người dân và doanh nghiệp thông qua việc áp dụng phần mềm dịch vụ công  trực tuyến, phần mềm một cửa điện tử trong giải quyết công việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã và của các xã, phường.

Tại Bộ phận Một cửa thị xã và các xã, phường bố trí phòng làm việc đầy đủ trang thiết bị và công chức trực một cửa theo đúng quy định; duy trì nghiêm túc việc niêm yết biển tên, biển hiệu, các TTHC, các nội quy, quy định mức thu và tỷ lệ điều tiết một số loại phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; niêm yết công khai số điện thoại của lãnh đạo UBND các cấp, bố trí hòm thư góp ý… 100% các xã, phường thực hiện quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, trên cổng dịch vụ công của tỉnh. Trong tháng 5/2024, thị xã đã có 2.553 hồ sơ được giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến đạt tỷ lệ 99,9%. Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đạt 46,59%.

        Ảnh minh họa.

Để nâng cao chất lượng cải cách hành chính, toàn thị xã thường xuyên triển khai đánh giá mức độ hài lòng của người dân trong việc giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã thông qua thiết bị điện tử đánh giá hài lòng; đánh giá mức độ hài lòng trên Cổng DVC Quốc gia. Trong tháng 5/2024, việc đánh giá mức độ hài lòng trên Cổng dịch vụ công Quốc gia có 14 xã, phường đạt tỷ lệ 100%, có 2 xã, phường đạt trên 75%. Kết quả đánh giá là khách quan và toàn diện về thực trạng chất lượng cung ứng dịch vụ công, từ đó giúp Việt Yên có cơ sở để đưa ra các giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công, chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Năm 2023, điểm chỉ số cải cách hành chính của thị xã Việt Yên đạt 91,4 điểm, vươn lên vị trí dẫn đầu. Đây là sự ghi nhận của cộng đồng doanh nghiệp và người dân đối với những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, công chức UBND và các đơn vị trực thuộc thị xã. Điều này cũng tạo động lực để Việt Yên tiếp tục phát huy những việc đã làm tốt, khắc phục, hoàn thiện những việc chưa tốt để duy trì vị trí thứ hạng cho những năm tiếp theo.

Thời gian tới, thị xã Việt Yên tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nòng cốt là giảm thời gian và chi phí tuân thủ các thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, hiện đại hóa Bộ phận Một cửa thị xã và các xã, phường; siết chặt kỷ cương công vụ, tăng cường công khai và đánh giá nghiêm túc kết quả giải quyết TTHC, gắn với xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện”, Bộ phận Một cửa kiểu mẫu, “Công an xã, phường tận tụy, gắn bó thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Thịnh An

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

 

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 9,204
Tổng số trong ngày: 3,127
Tổng số trong tuần: 3,126
Tổng số trong tháng: 57,379
Tổng số trong năm: 653,230
Tổng số truy cập: 1,455,263