Bắc Giang xếp thứ 5 về chỉ số chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Theo công bố tại Cổng Dịch vụ công quốc gia, tháng 10/2023, tỉnh Bắc Giang xếp thứ 5 cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. 

Ảnh minh họa.

Qua đánh giá, tổng điểm của tỉnh Bắc Giang đạt 80,36 điểm; các nhóm chỉ số đều đạt kết quả cao. Trong đó, nhóm chỉ số cung cấp dịch vụ trực tuyến có kết quả cụ thể như sau: Tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến đạt 96,1%; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 75,44%. Ngoài ra, tỷ lệ hồ sơ trả đúng hạn đạt 91,52%.

Kết quả đó cho thấy nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng tỉnh trong công tác chuyển đổi số, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Các cơ quan chuyên môn đã đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công trực tuyến toàn trình lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; chỉ đạo cán bộ giải quyết hồ sơ TTHC bảo đảm thời gian quy định, nâng tỷ lệ hồ sơ trả trước hạn.

Từ đầu năm đến nay, chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử của tỉnh Bắc Giang thường xuyên thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.

Ngày 23/6/2022, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử gồm 5 nhóm chỉ số: Công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; cung cấp dịch vụ trực tuyến; số hóa hồ sơ; mức độ hài lòng.

Đây là căn cứ để các địa phương xác định được mức độ chuyển đổi số ở địa phương mình; từ đó có giải pháp thực hiện, nâng điểm từng nhóm chỉ số.

 

HCC

 

アクセス中: 14,829
1日当たりのページのアクセス回数: 5,347
1週間当たりののページのアクセス回数: 6,893
1か月当たりのページのアクセス回数: 67,255
1年間当たりのページのアクセス回数: 558,016
ページのアクセス回数 : 1,360,049