Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang: Tháng 4, tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến đạt 80%

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Tháng 4, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang tiếp tục đôn đốc, quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về nâng cao chất lượng thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong phục vụ người dân, doanh nghiệp. Chấn chỉnh thực hiện nội quy, quy định trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện văn hóa công sở tại Trung tâm.

Trung tâm tập trung thực hiện nghiêm quy trình số hoá hồ sơ và hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; quy trình giải quyết TTHC và thanh toán không dùng tiền mặt tại Trung tâm. Theo dõi, đôn đốc các sở, cơ quan triển khai thực hiện giải quyết TTHC theo quy trình mới đối với các TTHC có kết quả được ký số, chuyển điện tử, in và đóng dấu trả kết quả tại Trung tâm theo chỉ đạo tại Quyết định 3221/QĐ-UBND ngày 11/11/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ động phối hợp rà soát các hồ sơ, TTHC chậm giải quyết, hồ sơ trả lại, yêu cầu bổ sung, xin rút trong tháng để lựa chọn kiểm tra xác xuất, từ đó có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh các nội dung liên quan.

Đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ được giao của Tổ công tác Đề án 06, trong đó, khai thác, cập nhật thông tin tuyên truyền kịp thời trên Cổng Thông tin điện tử Trung tâm Phục vụ hành chính công. Tăng cường tuyên truyền quy định về bãi bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy xác nhận cư trú.

Cùng với đó, Trung tâm xây dựng và triển khai tổ chức thực hiện kế hoạch học tập kinh nghiệm tại tỉnh Thanh Hóa, trọng tâm là chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Kết quả giải quyết TTHC, trong kỳ tháng 4, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận tổng số 27.879 hồ sơ, trong đó: kỳ trước là 2.889 hồ sơ, trong kỳ là 24.990 hồ sơ; đã trả kết quả 25.736 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 22.742 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 88,4%), đúng hạn là 2.993 (chiếm 11,6%), quá hạn là 0 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết là 22.742 (chiếm 11,6%), hồ sơ liên thông là 6.495; hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần là 19.901 hồ sơ (đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến là 80%).

Tổng số hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI là 6.297 hồ sơ, đạt 23%.

Cùng với đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công triển khai phỏng vấn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Trung tâm theo Kế hoạch số 218/KH-VP ngày 09/6/2020 của Văn phòng UBND tỉnh. Trong kỳ tháng 4, đã thực hiện phỏng vấn được 08 doanh nghiệp, cá nhân nộp hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC tại Trung tâm, tập trung vào hồ sơ bổ sung, trả lại, hồ sơ giải quyết tại chỗ.

Tuyên truyền, hướng dẫn cho cá nhân, tổ chức sử dụng ứng dụng Zalo khi thực hiện thủ tục hành chính; sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4, đặc biệt hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến cho cá nhân, tổ chức ngay tại Trung tâm. Đồng thời, tuyên truyền danh mục TTHC, quy trình, thời gian thực hiện tiếp nhận, giải quyết tại chỗ tại Trung tâm. Trong tháng, đã tương tác với tổng số người sử dụng quan tâm trên ứng dụng Zalo đạt tổng số 137.443 người. Số lượt người xem bài viết trong kỳ báo cáo trên ứng dụng Zalo đạt tổng số 3.275 lượt xem. Số lượt người tiếp cận bài viết trên fanpage Facebook trong kỳ tăng 2.587 lượt. Trả lời 05 câu hỏi về thủ tục hành chính của người dân trên fanpage Facebook.

Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả lời ý kiến của cá nhân, tổ chức qua số tổng đài 0204.3531.111 và trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ khi cá nhân, tổ chức đến Trung tâm làm thủ tục hành chính.

Thân Quế

 

User Online: 16,746
Total visited in day: 2,404
Total visited in Week: 3,950
Total visited in month: 64,312
Total visited in year: 555,073
Total visited: 1,357,106