Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang: Tháng 3/2024, hoàn thành các chỉ tiêu được giao

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

Trong kỳ tháng 3/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang đã kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã, đảm bảo công khai, minh bạch; đôn đốc hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Ảnh minh họa.

Trong kỳ đã tiếp nhận tổng số 20.789 hồ sơ, đã trả kết quả 17.984 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 16.590 hồ sơ chiếm tỷ lệ 92,2% vượt chỉ tiêu 32,2%, đúng hạn là 1.389 chiếm 7,7%; giải quyết dịch vụ công trực tuyến 17.799 hồ sơ, đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến là 91%, vượt chỉ tiêu 21%; hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích là 5.993 hồ sơ, đạt 29%; tỷ lệ hồ sơ trả kết quả BCCI đạt 58% vượt chỉ tiêu quy định.

Trong tháng, đã thực hiện phỏng vấn được 28 doanh nghiệp, cá nhân nộp hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC tại Trung tâm, tập trung vào hồ sơ bổ sung, trả lại, hồ sơ giải quyết tại chỗ, không có cá nhân, doanh nghiệp nào phản ánh không hài lòng về hướng dẫn tiếp nhận, tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ của sở, ban, ngành. 131.745 người quan tâm trên ứng dụng Zalo Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang. Số lượt người xem bài viết trong kỳ báo cáo trên ứng dụng Zalo đạt gần 3.400 lượt. Số lượt người tiếp cận bài viết trên fanpage Facebook trong kỳ tăng 869 lượt. Trả lời 12 câu hỏi về TTHC của người dân trên fanpage Facebook.

Trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục thực hiện kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm đảm bảo công khai, minh bạch; đôn đốc khắc phục các tồn tại, hạn chế nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu chưa đạt. Tiếp tục phỏng vấn người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC tại Trung tâm, tập trung vào các trường hợp hồ sơ giải quyết quá hạn, bổ sung, trả lại. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến, bưu chính công ích, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và tiếp nhận qua bưu chính. Hướng dẫn, tuyên truyền ứng dụng Zalo cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC tại Trung tâm; đồng thời, tiếp nhận và trả lời các nội dung liên quan đến TTHC khi cá nhân tổ chức gửi đến Trung tâm thông qua Zalo.

Cùng với đó, theo dõi, đôn đốc các sở, ngành đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến đáp ứng yêu cầu được giao, bảo đảm tỷ lệ hồ sơ được xử lý hoàn toàn trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC đạt trên 70%; đẩy mạnh thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán trực tuyến và số hóa hồ sơ kết quả giải quyết TTHC giải quyết tại Trung tâm.

HCC

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

 

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 11,800
Tổng số trong ngày: 3,221
Tổng số trong tuần: 18,117
Tổng số trong tháng: 30,158
Tổng số trong năm: 520,919
Tổng số truy cập: 1,322,952