Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang trả trước hạn gần 95% hồ sơ

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Trong kỳ tháng 10/2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến đạt 91%; số hồ sơ giải quyết trước hạn chiếm gần 95%, vượt chỉ tiêu quy định.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại Trung tâm tiếp nhận 25.605 hồ sơ, đã trả kết quả 23.300 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 22.054 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 94,65%), đúng hạn là 1.232 (chiếm 5,29%), hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến là 20.933 hồ sơ (đạt 91%).

Trong kỳ tháng 10, Trung tâm đã bám sát chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, theo dõi, giám sát chặt chẽ công việc, đảm bảo theo nội quy, quy chế hoạt động của Trung tâm; tham mưu kịp thời các văn bản đôn đốc theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh.

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả của các sở, ban, ngành, đơn vị làm việc tại Trung tâm đều có trình độ chuyên môn vững vàng, năng lực công tác, có ý thức và tinh thần trách nhiệm công việc, có kỹ năng tốt, thái độ giao tiếp thân thiện, linh hoạt khi làm việc với công dân và tổ chức. Công chức, viên chức tích cực, chủ động số hóa hồ sơ, kết quả theo chỉ đạo.

Bộ phận hỗ trợ TTHC ngày càng phát huy hiệu quả, lượt tư vấn giải quyết TTHC trực tiếp, tư vấn qua hệ thống tổng đài, lượt người quan tâm sử dụng Zalo trong thực hiện TTHC tăng cao.

Các sở, ban, ngành, đơn vị đã tuân thủ nghiêm quy trình giải quyết TTHC; hồ sơ bổ sung, trả lại đều có văn bản, tài liệu chứng minh, hồ sơ quá hạn có phiếu xin lỗi người dân.

Duy trì thực hiện giải quyết hồ sơ TTHC được ký số kết quả, đóng dấu tại Trung tâm.

Các chỉ tiêu được giao đạt tỷ lệ cao như: Tỷ lệ hồ sơ trả kết quả trước hạn đạt 94,65% (yêu cầu 60%); Tỷ lệ hồ sơ phát sinh qua dịch vụ công trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận đạt 91% (yêu cầu 60%); Hồ sơ sử dụng dịch vụ BCCI đạt 40%, tỷ lệ hồ sơ trả kết quả BCCI đạt 64% đều vượt chỉ tiêu quy định.

Tuy nhiên, trong kỳ vẫn còn hồ sơ xử lý quá hạn, hồ sơ trả lại tập trung ở các đơn vị như: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp.

Trong thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã, đảm bảo công khai, minh bạch; đôn đốc khắc phục các tồn tại, hạn chế nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu chưa đạt.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến, BCCI, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và tiếp nhận qua bưu chính, tuyên truyền các hình thức khai thác thông tin dữ liệu dân cư thay thế sổ hộ khẩu. Hướng dẫn, tuyên truyền ứng dụng Zalo cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC tại Trung tâm; đồng thời, tiếp nhận và trả lời các nội dung liên quan đến TTHC khi cá nhân tổ chức gửi đến Trung tâm thông qua Zalo.

HCC

 

User Online: 14,126
Total visited in day: 5,241
Total visited in Week: 6,787
Total visited in month: 67,149
Total visited in year: 557,910
Total visited: 1,359,943