Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang: TTHC giải quyết đúng và trước hạn tháng 4/2024 đạt trên 99%

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết

     

Công dân hoàn thiện hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.

Trong 4 tháng năm 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang (Trung tâm) luôn luôn quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm và công chức, viên chức Một cửa các sở, ban, ngành được cử ra làm việc tại Trung tâm về kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm của công chức trong thực thi công vụ; Quy tắc ứng xử của người làm việc tại bộ phận một cửa; Quy chế văn hoá công sở, có thái độ giao tiếp lịch sự, văn minh, luôn luôn tận tụy phục vụ Nhân dân trong việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC đảm bảo theo quy định.

Trung tâm đã triển khai các dịch vụ hỗ trợ phục vụ giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, như: Hướng dẫn kê khai hồ sơ TTHC; Tiếp nhận, xử lý cuộc gọi hỗ trợ, tư vấn qua tổng đài 02043531111; Hỗ trợ, tư vấn trực tiếp tổ chức, người dân qua mạng xã hội facebook. Trong tháng, đã tương tác với tổng số người sử dụng quan tâm trên ứng dụng Zalo đạt tổng số 131.199 người. Đến nay, số lượt người xem bài viết trong kỳ báo cáo trên ứng dụng Zalo đạt tổng số 4.354 lượt xem; số lượt người tiếp cận bài viết trên fanpage Facebook trong kỳ tăng 1.646 lượt; đã trả lời 15 câu hỏi về TTHC của người dân trên fanpage Facebook. Đồng thời, Trung tâm đã phối hợp với Tỉnh đoàn thanh niên duy trì, bố trí các điều kiện hỗ trợ, hướng dẫn công dân tạo tài khoản Dịch vụ công quốc gia và nộp hồ sơ trực tuyến, số hóa hồ sơ ngay tại Trung tâm.

Kết quả, trong tháng 4/2024, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 31.110 hồ sơ, trong đó: kỳ trước là 2.805 hồ sơ, trong kỳ là 28.305 hồ sơ; đã trả kết quả 28.205 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 26.728 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 94,8%), đúng hạn là 1.468 (chiếm 5,2%), quá hạn là 09 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết là 2.905 (chiếm 9,34%), trong đó: chưa đến hạn là 2.875, quá hạn là 30 hồ sơ; hồ sơ yêu cầu bổ sung là 01; hồ sơ trả lại cho tổ chức, cá nhân là 59; hồ sơ liên thông là 5.876; hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần là 26.105 hồ sơ (đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến là 92%).

Tổng số hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích là 7.059 hồ sơ, đạt 23%.

Hồ sơ liên thông vào Văn phòng UBND tỉnh là 89, kỳ trước là 08 hồ sơ, trong kỳ là 81 hồ sơ, đã trả kết quả là 74, trước hạn 70, đúng hạn 04 hồ sơ, quá hạn: 0; hồ sơ đang giải quyết là 15; chưa đến hạn là 15, quá hạn 0 hồ sơ.

Tính đến ngày 14/4/2024, kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh cụ thể như sau:

(1) Tỷ lệ hồ sơ trả đúng và trước hạn toàn tỉnh đạt 99,1% (được giao 90%), trong đó: Các sở, cơ quan đạt 99,7%; UBND huyện, thành phố đạt 98,7%.

(2) Tỷ lệ hồ sơ được xử lý hoàn toàn trực tuyến trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC toàn tỉnh đạt 98,4% (được giao 70%), trong đó: Các sở, cơ quan đạt 98,2%; UBND huyện, thành phố đạt 98,7%; UBND xã, phường, thị trấn đạt 99,5%.

 (3) Tỷ lệ mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 96,81% (được giao 90%).

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đã được, trong tháng 4/2024 vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Tỷ lệ TTHC cung cấp trực tuyến có phát sinh hồ sơ đạt 49,5% chưa đạt chỉ tiêu của tỉnh giao là 90%; TTHC thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích có phát sinh hồ sơ đạt 27%, chưa đáp ứng yêu cầu tại tại Bộ tiêu chí chấm điểm chỉ số Parindex. Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua bưu chính công ích đạt 12,8% chưa đạt tỷ lệ theo Bộ tiêu chí chấm điểm chỉ số Parindex; một số đơn vị còn để hồ sơ qua hạn; hồ sơ phải trả lại; Tỷ lệ số hóa hồ sơ kết quả TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia chưa đạt 100%.

Nhiệm vụ và giải pháp tháng 5/2024 và các tháng tiếp theo, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế nêu trên; tăng cường về kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm của công chức trong thực thi công vụ; Quy tắc ứng xử của người làm việc tại bộ phận một cửa, luôn luôn tận tuỵ phục vụ Nhân dân phục vụ; đặt nhiệm vụ của người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm và lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là mục tiêu phục vụ./.

Quốc Bảo

                                                                                                                  

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

 

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 11,913
Tổng số trong ngày: 3,226
Tổng số trong tuần: 18,122
Tổng số trong tháng: 30,163
Tổng số trong năm: 520,924
Tổng số truy cập: 1,322,957