Hiệu quả từ hòm thư góp ý tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Theo công bố tại hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS 2023) sáng 17/4/2024, Chỉ SIPAS năm 2023 tỉnh Bắc Giang đạt 81,62%, đứng thứ 38/63 tỉnh, thành phố, tăng 3,36% và tăng 06 bậc so với năm 2022. Những hoạt động hiệu quả vì nền hành chính phục vụ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang đã đóng góp một phần vào kết quả đó.

                          Hòm thư góp ý tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.

Với phương châm lấy người dân làm trung tâm phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước các cấp, thời gian qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cải cách thủ tục hành chính (TTHC), trong đó hòm thư góp ý tại Trung tâm là một cầu nối quan trọng, để nắm được thông tư, nguyện vọng, ý chí của người dân trong việc thực hiện TTHC, từ đó nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ tạo sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Để kịp thời ghi nhận các ý kiến đóng góp của cá nhân, doanh nghiệp từng bước nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần thực hiện mục tiêu cải cách hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang đã triển khai hòm thư góp ý đặt tại Trung tâm. Hàng tuần, lãnh đạo Trung tâm phân công chuyên viên tổng hợp để kịp thời báo cáo, giải quyết, tháo gỡ những yêu cầu, kiến nghị của người dân.

Qua hòm thư góp ý sẽ giúp các sở, ngành phát hiện những tồn tại, hạn chế trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC, cung cấp các dịch vụ hành chính công tại cơ quan, đơn vị; góp phần thay đổi được nhận thức, tác phong và lề lối làm việc; nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ công chức, nhất là công chức một cửa trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.

Năm 2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận tổng số 291.869 hồ sơ, đã trả kết quả 283.436 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 263.959 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 93,1%), đúng hạn là 19.363 (chiếm 6,83%), quá hạn là 114 hồ sơ (chiếm 0,04%). Tổng số hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI) là 118.256 hồ sơ, đạt 41%. Quá trình giải quyết thủ tục không xảy ra đơn, thư khiếu nại của người dân về ý thức, thái độ, hành vi của cán bộ cũng như sự chậm trễ của cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương.

                               Người dân hài lòng khi làm thủ tục hành chính.

Thực hiện tốt phương châm “Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả công việc hành chính”, thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang tiếp tục tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp dễ tiếp cận thông tin, nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm trong việc giám sát, phản ánh về chất lượng giải quyết TTHC, chất lượng phục vụ của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.

Thịnh An

 

User Online: 14,462
Total visited in day: 386
Total visited in Week: 4,809
Total visited in month: 7,883
Total visited in year: 603,734
Total visited: 1,405,767