Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang: Tỷ lệ TTHC giải quyết đúng và trước hạn trên 99%

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Trong tháng 06 năm 2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang (Trung tâm) luôn luôn quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm và công chức, viên chức Một cửa các sở, ban, ngành được cử ra làm việc tại Trung tâm.

Công dân tra cứu thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.

Trung tâm đã triển khai các dịch vụ hỗ trợ phục vụ giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, như: Hướng dẫn kê khai hồ sơ TTHC; Tiếp nhận, xử lý cuộc gọi hỗ trợ, tư vấn qua tổng đài 02043531111; Hỗ trợ, tư vấn trực tiếp tổ chức, người dân qua mạng xã hội facebook. Trong tháng, đã tương tác với tổng số người sử dụng quan tâm trên ứng dụng Zalo đạt tổng số 129.895 người. Số lượt người xem bài viết trong kỳ báo cáo trên ứng dụng Zalo đạt tổng số 5.550 lượt xem. Số lượt người tiếp cận bài viết trên fanpage Facebook trong kỳ tăng 1.079 lượt. Trả lời 21 câu hỏi về TTHC của người dân trên fanpage Facebook.

Kết quả, trong tháng 06/2024, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 23.549 hồ sơ, trong đó: kỳ trước là 1.978 hồ sơ, trong kỳ là 21.571 hồ sơ; đã trả kết quả 21.246 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 19.583 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 92,2%), đúng hạn là 1.645 (chiếm 8,4%), quá hạn là 18 hồ sơ; hồ sơ đang giải quyết là 2.303 (chiếm 9,8%), trong đó: chưa đến hạn là 2.239, quá hạn là 64 hồ sơ; hồ sơ yêu cầu bổ sung là 0; hồ sơ trả lại cho tổ chức, cá nhân là 84; hồ sơ liên thông là 4.885; hồ sơ giải quyết dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần là 20.089 hồ sơ (đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến là 93%).

Tổng số hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) là 7.174 hồ sơ, đạt 30%.

Hồ sơ liên thông vào Văn phòng UBND tỉnh là 94, kỳ trước là 16 hồ sơ, trong kỳ là 78 hồ sơ, đã trả kết quả là 80, trước hạn 70, đúng hạn 10 hồ sơ, quá hạn: 0; hồ sơ đang giải quyết là 14; chưa đến hạn là 14, quá hạn 0 hồ sơ.

Tính đến ngày 14/5/2024, kết quả trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh cụ thể như sau:

(1) Tỷ lệ hồ sơ trả đúng và trước hạn toàn tỉnh đạt 99,2% (được giao 90%), trong đó: Các sở, cơ quan đạt 99,7%; UBND huyện, thành phố đạt 98,7%; UBND xã, phường, thị trấn đạt 98,9%.

(2) Tỷ lệ hồ sơ được xử lý hoàn toàn trực tuyến trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC toàn tỉnh đạt 98,6% (được giao 70%), trong đó: Các sở, cơ quan đạt 98,5%; UBND huyện, thành phố đạt 98,7%; UBND xã, phường, thị trấn đạt 99,7%.

(3) Tỷ lệ mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt 97,44% (được giao 90%).

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong tháng 4/2024 vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Tỷ lệ TTHC cung cấp trực tuyến có phát sinh hồ sơ đạt 38,7% chưa đạt chỉ tiêu 90%, TTHC thực hiện qua dịch vụ BCCI có phát sinh hồ sơ đạt 19% chưa đáp ứng yêu cầu tại tại Bộ tiêu chí chấm điểm chỉ số Parindex. Tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận qua BCCI đạt 15,4% chưa đạt tỷ lệ theo Bộ tiêu chí chấm điểm chỉ số Parindex. Một số đơn vị còn để hồ sơ quá hạn; hồ sơ phải trả lại; tỷ lệ số hóa hồ sơ kết quả TTHC trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia chưa đạt 100%.

Thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế nêu trên; tăng cường về kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm của công chức trong thực thi công vụ; Quy tắc ứng xử của người làm việc tại bộ phận một cửa, luôn luôn tận tuỵ phục vụ Nhân dân phục vụ; đặt nhiệm vụ của người dân, doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm và lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là mục tiêu phục vụ./.

Ngọc Tùng

 

 

User Online: 5,375
Total visited in day: 1,155
Total visited in Week: 4,475
Total visited in month: 85,723
Total visited in year: 681,574
Total visited: 1,483,607