Bắc Giang đẩy mạnh thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết  thủ tục hành chính (TTHC), tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu theo đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” của Chính phủ (Đề án 06).

              Máy tra cứu thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.

Với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm, chủ thể trong việc triển khai thực hiện Đề án 06, tỉnh Bắc Giang chú trọng ứng dụng, kết nối, chia sẻ dữ liệu dân cư, số hoá TTHC thiết yếu, giảm phiền hà cho người dân khi thực hiện TTHC tại bộ phận một cửa các cấp, trong đó ưu tiên hàng đầu với 25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến đời sống dân sinh.

Đến nay, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã đã được đầu tư các trang thiết bị, máy móc thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Hệ thống đường truyền, mạng internet đảm bảo ổn định, thông suốt, mạng thông tin di động phát triển tốt đảm bảo phủ sóng đến 100% khu vực dân cư. Các thủ tục thiết yếu được giải quyết thông qua môi trường mạng đã giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí, thực hiện TTHC nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi.

Kết quả trong tháng 4/2024, toàn tỉnh Bắc Giang tiếp nhận 56.751 hồ sơ, trong đó nộp trực tuyến là 55.507 trường hợp đạt 97,95%, những dịch vụ công đạt tỉ lệ 100% như: Xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ CCCD; Cấp lại, đổi thẻ CCCD; Đăng ký thường trú; Đăng ký tạm trú; Khai báo tạm vắng; Thông báo lưu trú; Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy; Thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội); Liên thông đăng ký khai sinh đăng ký thường trú- cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; Đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ); Cấp phiếu lý lịch tư pháp; Thủ tục liên quan đến cấp điện.

Có được kết quả trên là do Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc việc đẩy mạnh cung cấp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, duy trì thực hiện 100% tổ công tác Đề án 06, phát huy vai trò tổ công nghệ số cộng đồng trong việc hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử, góp phần phát triển công dân số, xã hội số.

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh và các sở ngành, liên quan rà soát, hướng dẫn cắt giảm thành phần hồ sơ để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời kiểm tra giám sát, theo dõi chặt nhằm đảm bảo chất lượng giải quyết TTHC, giúp người dân, doanh nghiệp có thể tái sử dụng kết quả TTHC.

Thịnh An

 

アクセス中: 12,965
1日当たりのページのアクセス回数: 585
1週間当たりののページのアクセス回数: 5,008
1か月当たりのページのアクセス回数: 8,082
1年間当たりのページのアクセス回数: 603,933
ページのアクセス回数 : 1,405,966