Tháng 10, tỷ lệ hồ sơ trả kết quả thủ tục hành chính trước hạn đạt cao 92%

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Trong tháng 10, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang tiếp tục theo dõi, giám sát tốt việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); tỷ lệ hồ sơ trả kết quả trước hạn đạt cao 92% vượt tỷ lệ yêu cầu trước hạn tối thiểu 20% theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh.
Công dân giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Ảnh: BGP

Tỷ lệ hồ sơ giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến đạt 57% (cơ bản các Sở đều tăng ở tỷ lệ này); hồ sơ sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đạt 38%, vượt chỉ tiêu quy định 23%. Bộ phận hỗ trợ TTHC ngày càng phát huy hiệu quả, lượt tư vấn giải quyết TTHC trực tiếp, tư vấn qua hệ thống tổng đài, lượt người quan tâm sử dụng Zalo trong thực hiện TTHC tăng cao đạt tổng số 116.666 người quan tâm (tăng 2.101 người so với tháng trước).

Trong kỳ tháng 10, đã thực hiện phỏng vấn được 64 doanh nghiệp nộp hồ sơ đề nghị giải quyết TTHC tại Trung tâm. Kết quả, các tổ chức, cá nhân khi được hỏi đều đánh giá hài lòng về sự hiểu biết, hướng dẫn rõ ràng, đầy đủ với tinh thần cầu thị, thái độ vui vẻ phục vụ của công chức một cửa làm việc tại Trung tâm; nhất trí với văn bản của cơ quan về các TTHC được yêu cầu bổ sung, nội dung yêu cầu bổ sung có căn cứ hợp lý, theo quy định; cá nhân và tổ chức có hồ sơ bị trả lại đều đồng ý với kết quả được nêu trong văn bản của các cơ quan, không có phản ánh, kiến nghị. Các hồ sơ thực hiện tại chỗ được nộp ngay và được đánh giá là hài lòng.

Trong thời gian tới, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tiếp tục bám sát chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, theo dõi, giám sát chặt chẽ công việc; xử lý tốt các tình huống phát sinh do dịch bệnh và khi có ý kiến phản ánh; theo dõi, đôn đốc các công chức một cửa bám sát thực hiện các nhiệm vụ được giao; kiểm soát chặt chẽ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, đảm bảo công khai, minh bạch.

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4, bưu chính công ích, nâng cao số lượng hồ sơ nộp trực tuyến và trả kết quả qua bưu chính. Hướng dẫn, tuyên truyền ứng dụng Zalo cho cá nhân, tổ chức khi thực hiện TTHC tại Trung tâm, đồng thời tiếp nhận và trả lời các nội dung liên quan đến TTHC khi cá nhân tổ chức gửi đến Trung tâm thông qua Zalo, Fanpage.

BGP

 

User Online: 9,787
Total visited in day: 471
Total visited in Week: 15,367
Total visited in month: 27,408
Total visited in year: 518,169
Total visited: 1,320,202