Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang năm 2021 (SIPAS)

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Đọc bài viết
Chủ tịch UBND tỉnh vừa phê duyệt Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang năm 2021 (Chỉ số SIPAS).

Đây là năm thứ năm tỉnh Bắc Giang tiến hành điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ban, ngành thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ  hành chính công tỉnh.

Năm 2021, Sở Nội vụ phối hợp với cơ quan thứ ba là Bưu điện tỉnh tiến hành điều tra, phân tích trên hệ thống thông tin đánh giá khách quan, toàn diện từ phía người dân, tổ chức về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Chỉ số SIPAS được đo lường thông qua 1.420 phiếu điều tra xã hội học của người dân, tổ chức đã sử dụng dịch vụ công tại các cơ quan hành chính nhà nước. Mỗi sở, ngành 50 phiếu điều tra, riêng Sở Ngoại vụ 20 phiếu và mỗi huyện, thành phố 60 phiếu điều tra.

Kết quả cụ thể, khối các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ tiếp tục đứng thứ nhất với tỷ lệ hài lòng đạt 100%, thứ hai là Sở Thông tin và Truyền thông với tỷ lệ 99,25%  và thấp nhất là Sở Kế hoạch và Đầu tư với tỷ lệ 79,67% (năm 2020 Sở Kế hoạch và Đầu tư đứng thứ 5). 

Chỉ số SIPAS tỉnh Bắc Giang năm 2021, khối các sở, ban, ngành

Khối các huyện, thành phố, thành phố Bắc Giang vươn lên đứng thứ nhất với tỷ lệ hài lòng đạt 99% (năm 2020, TP. Bắc Giang xếp thứ hai sau huyện Việt Yên), huyện Việt Yên đứng thứ hai với tỷ lệ 98,75% và thấp nhất là huyện Sơn Động với tỷ lệ 89,57%.

Chỉ số SIPAS tỉnh Bắc Giang năm 2021, khối các huyện, thành phố

Nhìn chung năm 2021, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã đáp ứng mục tiêu đề ra, bình quân chung đạt trên 80%, điều đó thể hiện nỗ lực cải cách hành chính, phục vụ tổ chức, cá nhân của tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Việc đánh giá đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng và cần thiết, nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của tỉnh. Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức là thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Thông qua đó, phát huy dân chủ, sự tham gia của người dân, tổ chức trong việc đánh giá chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính, giúp cơ quan hành chính nhà nước có các biện pháp xây dựng, cung ứng các dịch vụ hành chính công bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Ngọc Thành

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

 

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 11,493
Tổng số trong ngày: 3,286
Tổng số trong tuần: 14,539
Tổng số trong tháng: 26,580
Tổng số trong năm: 517,341
Tổng số truy cập: 1,319,374