Trung tâm Phục vụ hành chính công: Dịch vụ Bưu chính công ích 6 tháng đầu năm vượt chỉ tiêu

|
Views:
dark-mode-label OFF
Đọc bài viết
Trong 6 tháng đầu năm 2022, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận và trả kết quả sử dụng dịch vụ bưu chính công ích đạt 42%, cao nhất từ trước đến nay và vượt chỉ tiêu quy định 22%.

 

Nhân viên Bưu điện trực tiếp nhận kết quả hồ sơ tại Trung tâm gửi về địa chỉ theo yêu cầu.

 

Triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ ở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được triển khai từ nhiều năm nay và ngày càng có nhiều chuyển biến tích cực.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để không làm gián đoạn việc giải quyết TTHC, góp phần công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết TTHC; đồng thời tiết kiệm chi phí, hướng tới phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các sở, cơ quan rà soát danh mục các TTHC có thể thực hiện việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI để cập nhật trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi nộp hồ sơ trực tuyến. 

Cùng với đó, Trung tâm thường xuyên phối hợp, trao đổi với các sở, cơ quan tìm giải pháp nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI đối với các TTHC có tính phối hợp liên ngành. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin truyền thông.

Trên trang Zalo "Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang" và Fanpage "Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang" thường xuyên đăng tải tin, bài, ảnh để phổ biến, khuyến nghị, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đăng ký nộp hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ BCCI. Qua đó đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, trả lời, hỗ trợ trực tiếp người dân, doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ BCCI.

Mặt khác, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức một cửa ở Trung tâm đã được hướng dẫn triển khai dịch vụ công trực tuyến, kỹ năng tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ BCCI trên Cổng Dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Từ sau thời điểm dịch covid đến nay, người dân, doanh nghiệp đã có nền tảng, thói quen, kỹ năng sử dụng các dịch vụ công để làm TTHC.

Nhiều hình thức tuyên truyền dịch vụ công bưu chính công ích có hiệu quả.

 

Kết quả 06 tháng đầu năm 2022, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 164.440 hồ sơ; đã trả kết quả 161.878 hồ sơ, trong đó hồ sơ giải quyết trước hạn là 143.794 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 88,8%), đúng hạn là 18.080 (chiếm 11,2%), quá hạn là 04 hồ sơ; hồ sơ giải quyết dịch vụ công mức độ 3 là 12.114, mức độ 4 là 67.397 hồ sơ (đạt tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến là 49%). Tổng số hồ sơ tiếp nhận/trả kết quả giải quyết qua dịch vụ BCCI là 69.396/164.440 hồ sơ, đạt 42%. 

Số lượng hồ sơ phát sinh dịch vụ BCCI cao nhất từ trước đến nay và vượt chỉ tiêu quy định, trong đó số hồ sơ được tiếp nhận qua BCCI trên tổng số hồ sơ phát sinh chiếm 3,1%  và trả kết quả chiếm 57,4%. Các sở, cơ quan đạt tỷ lệ cao như: Sở Tư pháp, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp.

Chi tiết Báo cáo 6 tháng xem tại đây

Thân Thị Quế

 

User Online: 15,634
Total visited in day: 2,660
Total visited in Week: 4,206
Total visited in month: 64,568
Total visited in year: 555,329
Total visited: 1,357,362