|
Lượt xem:
Cỡ chữ: A- A A+

Bắc Giang là một trong những tỉnh đi đầu cả nước xây dựng, phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công (Quyết định số 184/QĐ-UBND ngày 31/3/2016 của UBND tỉnh). Khi mới thành lập, Trung tâm là đơn vị trực thuộc Sở Nội vụ (Quyết định số 484/QĐ-UBND ngày 23/8/2016 của UBND tỉnh). Trung tâm có chức năng, nhiệm vụ là cơ quan đầu mối tiếp nhận, trả kết quả TTHC của các sở, cơ quan cấp tỉnh cho tổ chức, công dân.

Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Giang chuyển từ Sở Nội vụ sang trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh kể từ ngày 01/01/2019, đồng thời đổi tên thành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang (Trung tâm) theo Quyết định số 822/QĐ-UBND ngày 20/12/2018 của UBND tỉnh.

Hiện tại, Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm kèm theo Quyết định số 170/QĐ-UBND ngày 21/3/2019. Theo đó, Quy chế đã cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm và cơ chế phối hợp với các sở, ngành trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.

Hiện có 31 công chức, viên chức của các sở, cơ quan cử đến làm việc trực tiếp tại Trung tâm.

Với phương châm “Lấy sự hài lòng của tổ chức, công dân là mục tiêu hoạt động”, Trung tâm luôn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp, thân thiện. Theo đó, nghiêm túc chấp hành quy chế làm việc, kỷ luật kỷ cương công vụ, có tinh thần trách nhiệm với công việc, thái độ phục vụ nhân dân, giao tiếp, ứng xử tốt, hưởng ứng văn hóa “Nụ cười công sở” do Chủ tịch UBND tỉnh phát động, tạo được niềm tin và sự hài lòng của công dân, tổ chức.

Trung tâm duy trì nghiêm nền nếp văn hóa công sở và thực hiện khẩu hiệu “4 xin” (Xin chào - Xin cảm ơn - Xin phép - Xin lỗi), “4 luôn” (Luôn mỉm cười - Luôn nhẹ nhàng - Luôn lắng nghe - Luôn giúp đỡ) và “5 không” (Không cửa quyền, hách dịch - Không quan liêu, vô cảm - Không tham nhũng, lãng phí - Không gian dối - Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn)”. 

Các cán bộ, công chức, viên chức luôn tích cực, nhiệt tình hướng dẫn tổ chức, cá nhân trong việc kê khai, chuẩn bị hồ sơ TTHC; thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ TTHC, trả kết quả theo quy định. Một số vị trí nhiều hồ sơ phát sinh bố trí làm thêm giờ để tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả cho tổ chức, công dân.

 Tại Trung tâm bình quân mỗi ngày tiếp nhận khoảng 350 hồ sơ TTHC, tư vấn và hướng dẫn 50 - 80 lượt, vào thời gian cao điểm, tần suất giao dịch với công dân, tổ chức có thể lên đến 500 lượt/ngày không kể giao dịch trực tuyến.

Bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trung tâm phối hợp với các sở, ngành thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao, rút ngắn thời gian giải quyết đối với các TTHC. 

Trung tâm đã phối hợp tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phương án triển khai thực hiện quy trình giải quyết TTHC theo mô hình 05 tại chỗ (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả) một số thủ tục của 5 sở (Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tài chính) và Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Đến nay đã có 70 TTHC được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt vào thực hiện, đem lại nhiều thuận lợi cho tổ chức, công dân; các thủ tục đều được cắt giảm từ 30% đến 80% thời gian giải quyết.

Kết quả giải quyết hồ sơ bình quân hằng năm trả sớm và đúng hạn đạt hơn 99%; tỷ lệ hài lòng của người dân khi giao dịch đạt hơn 99%...

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang đã trở thành điểm đến tin cậy của người dân, doanh nghiệp trong tỉnh và là mô hình tiêu biểu trong cả nước về cải cách hành chính.

Thư viện ảnh Thư viện ảnh

 

Thống kê truy cập Thống kê truy cập

Đang truy cập: 8,980
Tổng số trong ngày: 2,462
Tổng số trong tuần: 20,115
Tổng số trong tháng: 92,777
Tổng số trong năm: 477,945
Tổng số truy cập: 1,279,978